วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

PushMail คืออะไร ?

หนึ่งในนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการมือถือ ดังนั้น เมื่อพูดถึง PushMail มันก็มีศัพท์มหาโหดมาอีกเป็นพรวน และค่าใช้จ่ายอีกบานปลาย เวลาไปคุยงานกับ Partner เรื่องนี้ ผมก็จะตัวลีบ เพราะว่าฟังคำศัพท์อะไรแปลก ๆ พวกนี้ไม่รู้เรื่องแม้แต่คำเดียว

พื้น ฐานของการใช้งาน PushMail อาจจะคุ้นเคยบ้างกับคำว่า BlackBerry ซึ่งเป็นชื่อของผลไม้สีดำชนิดหนึ่ง รสขม ราคาแพง ทานไม่อร่อย หาซื้อในไทยไม่ค่อยได้ ต้องไปตาม Supermarket หรู ๆ เดินเข้าไปทีไร... ก็ตัวลีบอีกแล้ว

จริง ๆ มันเป็นชื่ออุปกรณ์รับ PushMail มาตรฐานหนึ่งนะครับ อย่าเชื่อเจ้าย่อหน้าข้างบนของผมนะ

แต่ถ้าให้ สรุปง่าย ๆ สไตล์ผม PushMail ที่แสนอลังการดาวล้านดวง มันก็คือ เวลามี Mail ใหม่เข้ามา ระบบมันจะ "ผลัก" เจ้า Mail อันนั้นมาที่มือถือเรา แค่นี้ละ จบ...


พอดีช่วงนี้ผมก็ใช้งานอยู่ มันมีบริการใหม่อันหนึ่งน่าสน ของค่าย DTAC [ในอนาคต ได้ยินว่าจะมีค่ายอื่นด้วย แต่รอไปก่อนนะ ที่ร่วมมือกับบริษัท Createch Software... ขอพูดถึงหน่อย เพราะบริษัทนี้ คนคิดคนทำเป็นเด็กไทย และเป็นคนคิดระบบ PushMail แบบนี้รายแรก ๆ ของโลก เมื่อก่อนก็เคยทำ Dict. พูดได้บนมือถือเป็นรายแรกของโลกมาแล้วด้วย เก่งชะมัด ผิดกับผมเลย

วิธี ใช้งาน PushMail แบบบ้าน ๆ อันนี้ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่สมัครเสร็จ พอมี Mail ใหม่เข้ามา ไม่ว่า Hotmail / Yahoo / gMail มันก็จะผลักมาที่มือถือเราเอง แล้วก็กดเข้าไปอ่านได้เลย ดูรูปที่แนบมาก็ได้ ตอบกลับก็ได้ แถมยังส่งต่อ [Forward] ได้อีกต่างหาก เอ๊ะ ชักน่าสนใจ

อยากสมัครก็ลองไปที่ www.DTAC.co.th/Pushmail ดู แล้วก็ใส่รายละเอียดว่าอยากจะให้มันผลัก Mail อันไหนเข้ามาที่มือถือ มันมีระบบกรอง Junk & Spam Mail ให้ด้วย เผื่อใครรับข่าวสารจาก Web ใต้ดินเยอะ จะได้ไม่ต้องนั่งเป็นนกฮูกทั้งคืนเวลามันผลัก Mail ใหม่เข้ามาที่เครื่อง


แค่นี้เองครับผม ลองส่ง Mail เข้าหาตัวเองเป็นการทดสอบดูก็ได้ มันก็จะมีข้อความเด้งที่มือถือ พร้อมกับที่อยู่ [URL] เราก็กดตามเข้าไป แค่นี้เอง แบบบ้าน ๆ จริง ๆ [ที่เห็นว่าอักษรตัวเล็กสักนิดนี่ผมตั้งเอาไว้เองละครับ]

ใครที่ใช้ ชีวิตแบบขาด Mail ไม่ได้ หรือต้องคอย Check Mail จากลูกค้าบ่อย ๆ แต่ก็ขี้เกียจจะนั่งจุ้มปุ๊กอยู่ก็ลองดู ผมเองก็อาศัยเจ้า PushMail ตัวนี้ละ เวลาออกไปอู้ ไปกลิ้งนอกบ้าน ไม่มี Net ไม่ได้ขน Notebook ติดไป จะได้ไม่พลาดการติดต่อ

ก็มาแนะนำให้ใช้งานกันดู พูดไปก็แอบเค็มตามเคย เหตุผลจริง ๆ ที่เอามาเขียนถึงวันนี้ มี 2 ข้อ ก็คืออยากสนับสนุนบริการเสริมดี ๆ ที่เป็นฝีมือเด็กไทย ส่วนอีกข้อหนึ่งก็คือ มันใช้งานฟรี นับจากวันนี้ไปอีก 6 เดือนครับ ของฟรีมีที่ไหน CookieCompany ก็ตามไปที่นั่น


เห็นไหม ละครับว่า Mobile Office มันไม่ได้เป็นอะไรที่ไกลเกินตัวอีกต่อไปแล้ว หลาย ๆ ค่ายก็พยายามจะชักชวนให้เราลองใช้สุดชีวิต คือไม่ได้มองแค่หวังฟันหัวเราจากรายได้หรอก มันเป็น Image ที่ดูดีของเครือข่ายเขาด้วย และถ้าเราใช้แล้วมันเจ๋งจริง เขาก็จะได้เราเป็นลูกค้า... ซึ่งผมว่าบริการเชิง Business แบบนี้ มันเป็นอะไรที่ใช้งานติดไปในระยะยาวด้วย

ข้อเสียที่เลวร้ายมากอย่าง เดียวก็คือ อย่าบอกเจ้านายว่าเราใช้งาน PushMail อยู่ เพราะมันจะไม่มีข้ออ้างว่า "หา... Mail อะไรนะครับ ส่งมาเมื่อไร ผมไม่เห็นรู้เรื่อง" ซวยเลยครับ ยิ่งเป็นข้ออ้างหากินของผมอยู่

ขอ ขอบคุณ : cookiecoffee.com

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น