วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

Co-Location คืออะไรหรอครับ

เครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ต่อกับอินเตอร์เน็ต
ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ออฟฟิส
ถ้า หากต้องการให้คนภายนอก
เข้ามาใช้งานเครื่องของเราผ่านทางสายอินเตอร์เน็ต
ความ เร็วที่ได้มันจะไม่เร็วมาก อย่างเช่น ADSL 1024/512
ความเร็วที่ส่ง ข้อมูลออกสู่ภายนอกคือ 512kbps
ค่าใช้จ่ายไม่เกินเดือนละ 1000 บาท
ถ้า หากต้องการอินเตอร์เน็ตที่ความเร็วมากกว่านี้ เสถียรมากกว่า
ก็ต้องใช้ เป็น leased line ซึ่งราคาอาจจะเป็นหลายหมื่น หลายแสน
ขึ้นอยู่กับความ เร็วที่คุณต้องการ
เพราะ การเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรามาทำเป็น internet server
เพื่อให้คนภายนอกเข้ามาใช้นั้น
ความเร็วของอินเตอร์ เน็ต และความเสถียรเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้น ถ้าหากเราไม่ต้องการเชื่อมโยงอินเตอร์เน็ตมาถึงบ้านเรา
โดยเอาความเร็ว สูงๆ ความเสถียรสูงๆ ซึ่งมันเปลืองตัง
แทนที่เราจะเอาเน็ตเข้ามาหาเรา
เรา ก็กลับเป็นว่า ยกเครื่องคอมของเรา ไปหาอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแทน

ซึ่ง ความเร็วที่ได้ก็จะมีระดับ 100mbps หรือ 1000mbps
และความเสถียรก็จะ มากกว่า เดินสายอินเตอร์เน็ตมาที่เรามาก
แถมยังเสียค่าใช้จ่ายระดับ ไม่กี่พันบาทต่อเดือน เท่านั้นเอง..

คำว่า Co-Location ที่แปลว่า การใช้พื้นที่ร่วมกัน
ก็จึงหมายถึง บริษัทที่ให้บริการอินเตอร์เน็ต อย่าง CAT
ที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงอยู่แล้ว
จึงมีบริการให้คนภาย นอก เอาเครื่องคอมของตนเข้าไปตั้งในพื้นที่บริษัทของตน
เพื่อเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยคิดค่าบริการรายเดือน

Link: http://www.beartai.com/webboard/index.php?topic=43145.0


http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น