วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

HP Slate ไม่ชน iPad แต่เป็น netbook

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังจากที่มีข่าวการเพิ่ม Strake แท็บเล็ต (Tablet) ของเดลล์ (Dell) อีกสองรุ่น ล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ในแคนาดาชื่อว่า Conecti.ca อ้างว่าได้มีโอกาสสัมผัส HP Slate พร้อมทั้งมีภาพถ่าย และบทความรีวิวออกมาแล้วด้วย โดยทางเว็บไซต์มองว่า มันไม่น่าจะเป็นคู่แข่งของ iPad แต่น่าจะเป็นคู่แข่งของเน็ตบุ๊กมากกว่า

รายละเอียดใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับแท็บเล็ต HP Slate หลังจากที่ถูกมองว่า มันเป็นคู่ชก iPad โดยตรงด้วยคุณสมบัติของตัวเครื่องที่ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.9 นิ้ว ภายในใช้โพรเซสเซอร์ Atom Z530 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 มาพร้อมกับหน่วยความจำแฟลชสองขนาดให้เลือกคือ 32GB และ 64GB แถมยังมีโมดูลไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth ส่วน 3G เป็นออปชัน และมีกล้อง 2 ตัว

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Conecti.ca อ้างว่า ทีมงานได้มีโอกาสสัมผัสเครื่องต้นแบบของ HP Slate พร้อมทั้งบันทึกภาพ และรีวิวความประทับใจจากการที่ได้ทดลองใช้อีกด้วย โดยข้อสรุปสั้นๆ ที่ได้ก็คือ HP Slate เป็นแท็บเล็ตที่ดีมาก แต่มันไม่มีอะไรที่มหัศจรรย์ ในขณะเดียวกัน มันไม่ใช่คู่แข่งของ iPad แต่จากคุณสมบัติในการใช้งาน และประสิทธิภาพของตัวเครื่อง มันน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้เน็ตบุ๊กมากกว่า







แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือก iPad จุดที่ HP Slate เหนือกว่า จนคุณไม่อาจปฏิเสธได้ก็คือ การมีพอร์ตเชื่อมต่อให้มากมาย สนับสนุนแฟลช (Flash) และการมีกล้องถึง 2 ตัว อีกทั้งราคาของเครื่องยังน่าสนใจอีกด้วย โดย HP Slate ขนาด 32GB จะมีราคาอยู่ที่ 549 เหรียญฯ (ประมาณ 17,500 บาท) ส่วนรุ่น 64GB จะอยู่ที่ 599 เหรียญฯ (ประมาณ 19,500 บาท) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนว่า HP Slate จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไร

ข้อมูล จาก: geeksmack



http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น