วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

MS เชื่อม Facebook กับ Office 2010

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศเปิดตัว Docs.com ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์รุ่นทดสอบของไมโครซอฟท์ที่เป็นการผูกบริการแชร์เอก สารออนไลน์ของ Office 2010 Web App เข้ากับบริการของเฟซบุ๊ก

Docs.com จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกที่จะแชร์ หรือแก้ไขเอกสารต่างๆ บนออนไลน์ ตลอดจนดาวน์โหลดไฟล์เอกสารเหล่านั้นมาไว้ที่เครื่อง โดยประสบการณ์ในการแก้ไขเอกสารจะมีฟังก์ชันให้ใช้มากมายเช่นเดียวกับที่พบใน โปรแกรม Word ซึ่งกล่าวโดยสรุปของเทคโนโลยีนี้ก็คือ มันเป็นการผูกบริการ Web Apps ของ Office 2010 เข้ากับเฟซบุ๊กนั่นเอง ผลลัพธ์ก็คือ ผู้ใช้ที่ล็อกอินเฟซบุ๊กจะสามารถวิวเอกสารของเพื่อนๆ ในกลุ่มที่เปิดแชร์ได้

"การประกาศ เปิดตัวบริการ Facebook app ตัวใหม่จาก FUSE Labs ที่เรียกว่า Docs เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก แถมคุณยังสามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวบนเว็บไซต์ docs.com ของเราได้อีกด้วย" Lili Cheng พนักงานไมโครซอฟท์ เขียนข้อความดังกล่าวในเอกสารที่แชร์บนเว็บไซต์ "มันถูกสร้างขึ้นบน Microsoft Offcie 2010 โดยจะเป็นครั้งแรก Docs app อนุญาตให้ผู้ใช้ Facebook สามารถสร้างและแชร์เอกสารไมโครซอฟท์ออฟฟิศได้โดยตรงกับเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยการใช้เครื่องมือต่างๆ ของ Office ที่พวกเขาคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว"




"ในขณะที่ Docs ยังคงเป็นเวอร์ชันทดสอบ แต่เราก็พร้อมให้ผู้ใช้สามารถสร้าง และอัพโหลดเอกสารได้แล้ว โดยผู้ใช้สามารถให้รายชื่ีอใน wait list ซึ่งเราจะแจ้งให้ทราบทันที เมื่อคุณสมบัติต่างๆ พร้อมให้คุณใช้งาน" อย่างไรก็ตาม การใช้ Docs จะยังคงต้องผ่าน Facebook Connect

ข้อมูลจาก: usatoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น