วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

Co-location สำหรับดูด-ปล่อยไฟล์ Bittorent คืออะไร?

Co-location สำหรับดูด-ปล่อยไฟล์ Bittorent คืออะไร?
โคโลคือเนื้อที่แบ่งส่วนจากเครื่องServer ที่สามารถนำไปใช้งานได้แล้วแต่ผู้เปิดใช้บริการการบริการโดยทั่วไป มักจะให้เช่า
พื้นที่ web page ต่าง ๆ เก็บข้อมูลสำหรับให้บริการ download แต่ทางเรานำโคโล
มาประยุกต์ ใช้กับ Bit Torrent เพื่อให้การรับ-ส่ง ข้อมูลให้มีประสิทธิภาพและความเร็วสูงสุด

คุณสมบัติของโคโล
- สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้เร็วกว่า Internet ทั่วไปหลายร้อยเท่า
- สามารถทำงานแทนคอมพิวเตอร์ของเราได้ตลอด24 ชั่วโมง
2 ข้อนี้แหละที่เราจะนำมาใช้กับ Bit Torrent การที่ดูด-ปล่อยข้อมูลได้ไวนี่แหละที่นักโหลด Bit ต้องการ ถ้าเราใช้คอมพิวเตอร์ของเรา
บวกกับ Internet ADSL 2 Mbps หรือที่เรียกกันว่าเน็ท 2 เมก (ตามร้านเกมส์ ์ทั่วไปนิยมใช้ ค่ารายเดือนรวม vat ก็ประมาณ 3,000 บาท) ถ้าเราเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราและปล่อย upload (ส่งข้อมูล) ให้ผู้อื่น 24 ชั่วโมง คิดแล้วก็ upload/download ได้ประมาณ 18 GB (กิกะไบท์)
ก็คือ ภายใน 1 วันเราจะสามารถ upload/download ได้ 18 GB เท่านั้น ถ้าเทียบกับโคโล 18 GB อาจใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

ประโยชน์ที่ได้รับจากโคโล
1. เพียงเดือนเดียวท่านอาจจะ upload (ส่งข้อมูล) ให้กับผู้อื่นได้หลายเทราไบท์ ( พันกิกะไบท์์ ) และแน่นอนเราส่งข้อมูล ให้ผู้อื่นได้มากเท่าไหร่เราก็สามารถ เอาข้อมูลผู้อื่นมาได้มากเท่านั้น
2. ของฟรีในบิท จะอยู่ในมือเราในชั่วพริบตา เหมือนโหลดบิททั่วไป ด้วยเนต 1,000 เมก
(นี่แหล่ะเทคนิคที่คอมพิวเตอร์กับ Internet ทั่วไปทำไม่ได้)
3. สามารถดึงข้อมูลจากโคโลของเราเข้ามาที่เครื่องเราได้ด้วยความไวสูงสุด โดยไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Internet ท่านอื่นในสายเดียวกัน
4. ประหยัดค่าไฟฟ้าและยืดอายุการใช้งานคอมพิวเตอร์ของท่าน เพราะไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น