วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

[ข่าว] กอฉ.เผยปิดแล้ว 350 เว็บปลุกระดม วอนโฮสติ้งเข้าใจ

กอฉ.เชือดเว็บปลุกระดมเพิ่มอีกกว่าเท่า ยอมรับกระทบธุรกิจอีคอมเมิร์ส พร้อมวอนผู้ประกอบการโฮสติ้งปฏิบัติตาม และสอดส่องผู้ร่วมธุรกิจทุกราย ยืนยันคืนให้แน่หากมีคำสั่งยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน...

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. รายงานข่าวจากกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ ( นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ล่าสุด รัฐบาลโดยกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ได้มีคำสั่งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ปิดเว็บไซต์ที่เข้าข่ายปลุกระดมแล้วจำนวน 350 เว็บไซต์ จากสัปดาห์ที่ผ่านมามีเพียง 190 เว็บ โดยส่วนใหญ่เป็นลักษณะการถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ที่เข้าข่ายยั่วยุ และปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกทางการเมือง และเว็บหมิ่นฯ ปิดไปแล้วจำนวน 2,500 เว็บ

ขณะนี้ กระทรวงไอซีที สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงดำเนินการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เข้า ข่ายดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่มีการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเว็บไซต์รายใดในการสั่งปิด หากมีการร้องเรียนเข้ามาจะต้องพิจารณา และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แหล่ง ข่าวยอมรับว่า การสั่งปิดบางเว็บฯ กระทบกับภาพรวมของธุรกิจอี-คอมเมิร์ช แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องรับผิดชอบร่วมกัน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจดังกล่าว และเจ้าของเว็บไซต์ ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลในช่วงนี้ และยืนยันว่า หากสถานการณ์คลี่คลายลง และมีประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะรีบดำเนินการแจ้งให้ทราบ และเปิดให้ใช้ได้ตามปกติ


ที่มา>> ไทย รัฐ


http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น