วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

ColoBit คืออะไร ?

    Colo คืออะไร

ชื่อ เต็มคือ Co-location คือการนำเครื่อง Server ไปฝากไว้ที่ ISP(internet Service Provider) เพื่อแชร์ ความเร็ว อินเตอร์เน็ต ของ ISP โดยตรง เป็นการ แชร์สาย Lan มาที่เครื่อง Serverโดยที่ความเร็ว Internet ของ ISP จะเร็วกว่า net บ้านธรมมดา มาก ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 Port ได้แก่ Port 100 Magabit และ port 1024 Megabit

ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการหลายท่านนำ Colo มาเพื่อให้บริการ โหลดบิท กันมาก หรือที่เรียกกันว่า ฺBitcolo นั้นเอง ทำให้ราคาก็ถูกลงมากว่าเมื่อก่อน และ้มีผู้หันมาใช้บริการกันเยอะขึ้น แทนที่จะต้องเปิด Com ทิ้งไว้ทั้งวันเพื่อรอ Download หนัง DVD หรือ Hidef แต่ล่ะเรื่อง กลับกลายเป็นไม่รู้จะ load อะไรดีเพราะว่ามันเร็วจน ดูไม่หมด


    ข้อดีของ Colo

- Download ด้วยความเร็วสูง มากๆ
- Ratio ขึ้นง่ายมาก เพราะปล่อย แรง + 24ชม ไมมีวันหยุด
- ประหยัดค่าไฟบ้าน เพราะไม่ต้องเปิด Computer ทิ้งไว้ทั้งวัน
- ให้ Colo ช่วย download file ที่มี Seed น้อยๆ ที่ต้องใช้เวลานานได้

    ระบบ Web Panel คืออะไร??

ระบบ Web Panel คือการ รวบ link และ รายละเอียดต่างๆ สำหรับลูกค้า เช่น Webui, WebRemote, HTTP Download, FTP Download ,วันเริ่มต้นใช้บริการ วันหมดอายุ วันเวลาที่เหลือ , เนื้อที่ ที่เหลือทั้งหมด,ระบบยืนยันการโิอนเงิน ฯลฯ ทุกอย่างนี้จะอยู่ใน หน้า เดียวทำให้ท่านไม่จำเป็นจะต้อง จำ Link ต่างๆมากมาย.


    การใช้ Colo(โคโล) ทำได้อย่างไร?

1 . RemoteDesktop

Remote  Desktop

คือ การ Connect ผ่าน IP เข้าไปยังเครื่อง Server โดยที่เราจะสามารถควบคุมเครื่องนั้นๆได้เหมือนกับการใช้งาน อยู่ที่บ้านทุกอย่างครับ , สำหรับหลายท่านฟังแล้วอาจจะรู้สึุกว่าดูยากจัง แต่แท้จริงแล้ว ทุกท่านที่ ใช้งาน Windows XP

เป็น ก็สามารถใช้งานได้ อย่างแน่นอนครับ ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นานครับ

2. WebUi

คือ การควบคุม Utorrent ผ่าน หน้า Internet Explorer หรือ FireFox อันนี้อาจจะฟังไม่คุ้น สำหรับ บ้างท่าน แต่จริงๆแล้วการใช้งาน ง่ายดาย เพียงไม่กี่ Click ก็สามารถสั่งงาน Utorrent ได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้า Remote เลย


นำ File กลับได้อย่างไร?

มี 2 วิธีในการนำ File กลับคือ

1. นำ HDD ของท่านไป Copy ข้อมูลโดยตรงที่ตึก กสท ซึ่งเปิดตลอด 24 ชม 7 วันต่ออาทิตย์ครับ

สถานที่ตั้งของ กสท อยู่ที่ ไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ท่านสามารถเข้าไปได้ทุกวัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องโทรมาแจ้งครับ

2. Download กลับ ผ่าน FTP หรือ HTTP ขั้นตอนการ Download ก็แสนจะง่ายดาย เพราะ ทาง COLOได้ทำ้ ระบบ Panel ไวให้้บริการ สำหรับลูกค้า้เรียบร้อยแล้ว


http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น