วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

กูเกิ้ลแก้ปัญหาพิมพ์เอกสารจากแท็บเล็ต

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) พัฒนา "Cloud Print" บริการใหม่เข้าไปในระบบปฏิบัติ Chrome OS ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์เอกสาร สเปรดชีต ตลอดจนอีเมล์ผ่านเน็ตไปยังเครืองพิมพ์ (printer) ในออฟฟิศของคุณ หรือเครื่องพิมพ์ที่ให้บริการดังกล่าวได้ทันทีจากเน็ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมครับ

ด้วยบริการใหม่นี้ มันจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะการเชื่อมโยงระหว่างแอพพลิเคชันทีให้บริการบนเน็ต (Cloud-based application) กับเครื่องพิมพ์ในสำนักงาน ซึ่งหากจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพมากขึ้น ปกติหากคุณต้องการพิมพ์เอกสารที่จัดทำด้วย Google Doc ขั้นตอนก็คือ คุณต้องดาวน์โหลดเอกสารนั้นเข้่ามาเก็บในพีซีด้วยรูปแบบของไฟล์ PDF จากนั้นสั่งพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ ซึ่งนอกจากข้อจำกัดที่ทำให้เกิดขั้นตอนมากมายแล้ว การทำงานในลักษณะนี้ได้พีซีของคุณจะต้องมีไดรเวอร์ของเครื่องพิมพ์ เพื่อให้มันทำงานร่วมกันได้อีกด้วย

แต่ถ้าเป็นบริการ Cloud Print ขั้นตอนและข้อจำกัดข้างต้นจะหมดไป โดยกูเกิ้ลกล่าวว่า บริการดังกล่าวจะทำให้เครื่องพิมพ์สามารถเชื่อมโยงกับแอพฯ Google Cloud ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้น เมื่อผู้ใช้คลิกปุ่ม "Print" เอกสารจะถูกส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิ้ล เพื่อส่งต่อไปยังเครื่องพิมพ์ที่คุณต้องการ โดยนอกจากจะช่วยลดขั้นตอนแล้ว คุณยังไม่ต้องโหลดไดรเวอร์เครืองพิมพ์เข้าไปในเครื่องของคุณอีกด้วย

ใน ทางทฤษฎี Cloud Print จะทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์งานจากอุปกรณ์ใดๆ ที่เชื่อมต่อกับเน็ต อย่างเช่น แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ไปยังเครื่องพิมพ์ที่เปิดการทำงาน Google Cloud Print ได้อีกด้วย ซึ่งทางกูเกิ้ลตั้งใจที่จะพัฒนาบริการนี้เข้าไปใน Chorme OS ที่มีกำหนดการเปิดตัวปลายปีนี้อีกด้วย ตอนนี้ทางกูเกิ้ลได้เผยแพร่ APIs สำหรับนักพัฒนา และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ต้องการใช้บริการ Cloud Print แล้ว

ข้อมูล จาก: pcmag

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น