วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

iPhone 4 จุดเหลืองขึ้นจอ+สัญญาณหด?

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ข่าวเด็ดประเด็นร้อนที่กำลังว่อนไปทั่วเน็ตขณะนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นรายงานข่าวที่ว่า เจ้าของ iPhone 4 ที่ทางแอปเปิ้ล (Apple) ได้ส่งไปถึงมือกันแล้วนั้น บางรายพบกับปัญหาที่ไม่คาดฝัน นันก็คือ มีจุดสีเหลืองปรากฎบนหน้าจอ และแท่งสัญญาณค่อยๆ หดหายไปกับตาขณะถืออยู่ในมือ???

รายงานชิ้นแรกปรากฎในเว็บไซต์ TUAW โดยผู้ใช้บางรายที่ได้รับ iPhone 4 เป็นรุ่นแรกๆ พบว่า Retina Display บนมือถือเครื่องใหม่มีการแสดงแถบสีเหลืองอ่อนๆ ขึ้นมาที่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ "บริเวณหน้าจอด้านล่างประมาณ 10% จะปรากฎจุดขึ้นมาสามจุดที่มีขนาดเท่ากับกระดุมเสื้อเชิร์ต ซึ่งทำให้สีสันบนหน้าจอบริเวณดังกล่าวเพี้ยนเป็นสีเหลืองน้ำตาล" ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ปัญหาที่พบ

ปัญหาจุดสีเหลืองที่เกิดขึ้นใน iPhone 4 จะคล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับ iPhone 3G โดยลูกค้าพบว่า หน้าจอที่สว่างกว่ากลับมองเห็นเป็นสีเหลือง มากกว่า iPhone รุ่นแรก ซึ่งแอปเปิ้ลออกมาให้คำตอบภายหลังว่า สีเหลืองอ่อนๆ ที่เห็นนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วตามปกติ

นอก จากปัญหาจุดเหลืองอ่อนปรากฎขึ้นบนหน้าจอแล้ว ยังมีรายงานจากผู้ใช้บางราย ด้วยว่า iPhone 4 ของเขามีปัญหาว่า เวลาวางไว้บนพื้น จะเห็นแท่งสัญญาณบนหน้าจอเต็ม แต่พอหยิบใส่อุ้งมือขึ้นมา แท่งสัญญาณความแรงกลับหดสั้นลง (สั้นกว่า iPhone 3GS) แต่หากใช้วิธีจับโดยไม่ให้มันอยู่ในอุ้งมือ สัญญาณจะหดลงเล็กน้อย แต่จะลดลงถ้านิ้วโป้งไปอยู่เหนือปุ่มปรับระดับเสียง งานนี้คงต้องรอให้ แอปเปิ้ลออกมาตอบคำถามว่า เกิดอะไรขึ้น? และเจ้าของเครื่องจะทำอย่างไรได้บ้าง หากพบว่า iPhone 4 ที่ซื้อมามีปัญหาในลักษณะนี้

ข้อมูลจาก: betanews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น