วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เตือนผู้ใช้แมคระวังแอปพลิเคชั่นฟรีติดตั้งพร้อมสปายแวร์



ผู้ใช้แมคที่ดาวน์โหลดฟรีสกรีนเซิฟเวอร์และแอ ปพลิเคชั่นแปลงไฟล์วีดีโอจากเวบไซต์ที่ให้บริการดาวน์โหลดชื่อดังหลายแห่ง อาจพบสปายแวร์แถมมาด้วย

โดย Intego บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ซึ่งดูแลให้การผลิตระบบรักษาความปลอดภัยทางอินเทอร์ เน็ตและความเป็นส่วนตัวของซอฟท์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์แมค ได้ออกมากล่าวเตือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ในตอนนี้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แมคจะต้องให้ความระมัดระวังในการดาวน์โหลดแอปพลิ เคชั่นจากเวบไซต์ชื่อดังต่างๆ เพราะอาจจะมีสปายแวร์แฝงตัวมาด้วย โดยสปายแวร์นี้จะมีชื่อเรียกว่า OSX/OpinionSpy ซึ่งจะมาพร้อมกับสกรีนเซิฟเวอร์ที่มีการเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีเกือบๆ 30 ไฟล์ที่มีการตรวจพบ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท 7art อีกทั้งยังแฝงตัวมากับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อ MishInc ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการแปลงไฟล์วีดีโอจากรูปแบบ FLV ให้เป็น MP3 โดยเบื้องต้นที่มีการตรวจพบนี้ มาจากเวบไซต์ที่ให้บริการดาวน์โหลดชื่อดังอย่าง Softpedia, MacUpdate และ VersionTracker ที่เป็นของ CNET เองด้วย โดยเวบไซต์ VersionTracker ได้มีการนำเอาไอเท็มที่มีปัญหาทุกตัวออกจากระบบแล้วเมื่อบ่ายวานนี้ ทางด้านตัวแทนจาก MacUpdate ก็ได้ออกมากล่าวว่า ทางทีมงานได้ทำการยกเลิกสกรีนเซอร์แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และไม่ได้มีการนำเสนอโปรแกรม MishInc ในเวบไซต์แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทางด้าน Softpedia, 7art และ Brothersoft ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต MishInc แต่อย่างใด

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต


http://www.treehost.in.th เว็บโฮสติ้งฟรี ชั้นนำของเมืองไทย


vps , colocation , dedicated , it support , admin , web design , server , host , hosting ,host windows , free host , free mail , free hosting , domain , web host , web hosting , upload photo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น