วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

IE9 กราฟิกเร็วกว่า Chrome5 12 เท่า

IE9 กราฟิกเร็วกว่า Chrome5 12 เท่า

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] บล็อก IE ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) อ้างว่า บราวเซอร์ Chrome, Firefox และ Safari ไม่เหมาะกับการจัดการคอนเท็นต์ HTML5 เนื่องจาก IE9 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติเร่งการเรนเดอร์กราฟิกด้วยฮาร์ดแวร์ หรือ D2D ซึ่งผลลัพธ์ทำให้ความเร็วในการเร็นเดอร์ภาพเคลื่อนไหว HTML ของ IE9 เร็วกว่า Chrome 5 ถึง 12 เท่า!!!

เพื่อพิสูจน์คำอ้างดังกล่าว ไมโครซอฟท์ใช้ Flickr Explorer แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเร็นเดอร์กราฟิกของ IE9 แม้ว่าสมรรถนะในการรัน JavaScript ของ IE9 จะสู้ Chrome และ Safari ไม่ได้ แต่การเร็นเดอร์กราฟิกของบราวเซอรรุ่นใหม่ถือว่าเยี่ยมยอดที่สุด ผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่า IE9 เวอร์ขัน Platform Preview 2 สามารถรีเฟรชหน้าเว็บได้ภายในเวลา 0.019 วินาที Firefox 3.7a5 0.12 วินาที Chrome 5 ใช้เวลาถึง 0.22 วินาที ส่วน IE8 อยู่ที 0.25 วินาที

ประเด็น ก็คือ Firefox 3.7a5 มีคุณสมบัติเร่งการเร็นเดอร์กราฟิกด้วยฮาร์ดแวร์เช่นเดียวกัน แต่มันจะถูกปิด (disable) ไว้ทีดีฟอลต์ ซึ่งในบล็อกของไมโครซอฟท์ระบุว่า "เมื่อใดก็ตามที่ Firefox เวอร์ชันทดสอบเปิดคุณสมบัติการเร่งกราฟิกที่ดีฟอลต์ เมื่อนั้นเราจะเผยแพร่ผลการทดสอบอีกครั้ง" ทางบริษัทยังรายงานอีกด้วยว่า IE9 Platform Preview 2 ยังไม่ได้ใช้อินเตอร์เฟซอย่างเป็นทางการ ส่วน Firefox 3.6.4 จะยังไม่มีคุณสมบัติเร่งกราฟิกด้วยฮาร์ดแวร์ D2D hardware acceleration แต่อาจจะมีอยู่ใน Firefox 4.0 เวอร์ชันทดสอบที่มีกำหนดการเปิดตัวปลายเดือนมิถุนายนนี้




http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต


http://www.treehost.in.th เว็บโฮสติ้งฟรี ชั้นนำของเมืองไทย


vps , colocation , dedicated , it support , admin , web design , server , host , hosting ,host windows , free host , free mail , free hosting , domain , web host , web hosting , upload photo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น