วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วงจรชีวิตโดเมน


Click เพื่อขายรูปใหญ่


หลัง จากวันที่โดเมนหมดอายุ จะใช้พื้นที่ ต่อไปได้อีกไม่เกิน 12 ชม เนื่องจากเวลาที่แสดงในwhois เป็นเวลา EST ในอเมริกา ซึ่งช้ากว่าเมืองไทยประมาณ 12 ชมหลังจากนั้น


- วันที่ 1-45 โดเมนจะถูกตัดการเชื่อมโยงกับพื้นที่์ ผู้ที่เช้าชมเวปไซต์จะหาปลายทางไม่พบ ผู้ทีส่งอีเมล์ถึงโดเมนนี้จะถูกตีกลับว่าหาปลายทางไม่พบเช่นกันช่วงระหว่าง นี้ เจ้าของโดเมนยังสามารถแจ้งขอต่ออายุกับผู้รับจดรายเดิม ได้ตามปกติิหลังต่ออายุแล้วจะต้องรอ 24 ชม เพื่อให้โดเมนเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและเริ่มต้นใช้พื้นที่ได้อีกครั้ง


- วันที่ 45-75 โดเมนที่ไม่ต่ออายุ จะเข้าสู่ Redemption Period ซึ่งกินเวลานานถึง30 วัน ช่วงนี้ โดเมนจะหลุดลอยไปอยู่ในอินเตอร์เน็ต ไม่อยู่ภายใต้การดูแลของผู้รับจดรายใดอีกหากเจ้าของโดเมนต้องการต่ออายุใน ช่วงนี้ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดึงโดเมนกลับแพงมาก


- หลังจากวันที่ 75 โดเมนจะเข้าสู่ระยะ Pending Delete ซึ่งกินเวลาไม่กี่วัน (5 วัน)หลังจากนั้นโดเมนจะถูกตัดออกจากอินเตอร์เน็ต เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปจดทะเบียนได้ใหม่่ สำหรับโดเมนที่มีชื่อน่าสนใจ อาจจะโดนแย่งไปทันทีที่โดเมนว่าง บุคคลที่คอยแย่งโดเมนนี้ เป็นนักเก็งกำไร หรือผู้ที่รอคอยชื่อนี้อยู่ ดังนั้น เจ้าของโดเมนไม่ควรรอให้โดเมนถูกลบออกจากอินเตอร์เน็ต เนื่องจากเสี่ยงต่อการถูกแย่ง โดย บรรดานักฉวยโอกาสซึ่งมีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่าท่าน

คัดลอกข้อมูล จาก SnapName.com

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต, Webhosting, VPS , Hosting, โฮสติ้ง, เว็บไซต์, Website, ISP, Network , Internet, Streaming, เว็บโฮสติ้ง, idc, cat, กสท., การสื่อสาร, computer, general, original, download, click, click here, cisco, 3com, swicthing, hub, lan, local area network, cat5, cat6 , true, inet, proen, otaro, ispio, colo bit, bit torrent

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น