วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พฤติกรรมทั่วไปของคนที่ใช้ Google ค้นหาข้อมูล

โดยทั่วไปของผู้ใช้งานInternetค้นหาข้อมูลก็จะเข้า Google แต่คงมีส่วนน้อยที่เมื่อค้นหาข้อมูลครั้งแรกแล้วตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้นเลย ยกตัวอย่างถ้าผมจะหาโรงแรมพัทยา ผมจะเข้า Google ค้นหาคำว่า “ที่พักพัทยา” “โรงแรมพัทยา” ผมก็เข้าไปที่เว็บอันดับ 1-3 เพื่อดูราคาห้องพักและสถานที่ตั้ง หลังจากนั้นผมจะเอาชื่อของโรงแรมมาค้นหาใน Google อีกครั้งนึง เพื่อดูว่ามีคนพูดถึงโรงแรมแห่งนี้อย่างไรบ้าง ผีดุมั๊ย บริการดีแค่ไหน
ที่ผมยกตัวอย่างขึ้นมาก็จะเกี่ยวข้องกับการโปรโมทเว็บไซต์ 2 แบบด้วยกันคือ1. การทำ Search Engine Optimization2. การทำ Social Media Marketing
การทำ Search Engine Marketing หรือ SEO จะทำใน Keyword “ที่พักพัทยา” หรือ “โรงแรมพัทยา” ให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ในผลการค้นหาของ Google ยิ่งได้อันดับ 1 ด้วยยิ่งดี
การทำ Social Media Marketing ในที่นี้คือการเข้าไปดูว่ามีผู้ใช้อินเตอร์พูดถึงเว็บไซต์ของเราในลักษณะใด ถ้าหากพูดในสิ่งดีๆ เราก็จะเข้าไปขอบคุณ แต่ถ้าหากพูดในแง่ลบก็ต้องเข้าไปชี้แจง ช่วยในการแก้ไข (ไม่ใช่เข้าไปแก้ตัว) เราอาจจะใช้เครื่องมือของ Google ที่เรียกว่า Google Alert ในการแจ้งเตือนได
อย่าลืมนะครับ ปัจจุบัน SEO ต้องเดินไปคู่กับ Social Media Marketing
For more article, please visit พฤติกรรมทั่วไปของคนที่ใช้ Google ค้นหาข้อมูล.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น