วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พอร์ตยูเอสบีใหม่เสียบยังไงก็ไม่พลาด!!!

พอร์ตยูเอสบีใหม่เสียบยังไงก็ไม่พลาด!!!

เมื่อต้นเดือนทางเว็บไซต์ arip ได้แนะนำแบตเตอรี่ ยุคใหม่แม้ใส่สลับขั้วก็ใช้งานได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใส่แบตฯได้ทันทีโดยไม่ต้องสนใจขั้วต่อไป ล่าสุดทางกองบรรณาธิการได้ไปพบไอเดียที่คล้ายๆ กันนี้ แต่ใช้กับพอร์ตยูเอสบี ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Flipper USB ที่ออกแบบมาให้คุณสามารถเสียบ”แฟลชไดรฟ์”ได้ โดยไม่ต้องคอยพลิกคว่ำพลิกหงายกันอีกทีเวลาเสียบผิด

เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงจะต้องเคยประสบปัญหาเสียบอุปกรณ์ USB ผิดด้าน โดยเฉพาะแฟลชไดรฟ์ ซึ่งพอเสียบผิดก็จะต้องพลิกอีกด้าน เพื่อเสียบอุปกรณ์เข้าไปใหม่ หลายคนก็แม่นมากที่จะมักจะเสียบผิด ก่อนที่จะบ่นกับตัวเองเล็กน้อย ในขณะที่ปัญหาดังกล่าวก็ยังคงอยู่ต่อไป ครั้นจะไปกล่าวโทษคนออกแบบพอร์ต USB ก็ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไร ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า ผู้ออกแบบก็คงจะต้องมองเรื่องของความถูกต้องทางด้านเทคนิคมากกว่าการใช้งาน อย่างไรก็ดี ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณได้พบกับพอร์ต USB แบบใหม่ที่มีชื่อตรงตามคุณสมบัติว่า Flipper USB

สำหรับ Flipper USB จะเป็นพอร์ตยูเอสบีที่ได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้แฟลชไดรฟ์สามารถเชื่อมต่อใช้ งานได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องพะวงว่า จะพลิกคว่ำ หรือพลิกหงายกันแน่ เพราะไม่ว่าคุณจะพลิกแบบไหน มันก็สามารถเสียบเข้าไปในพอร์ตได้อยู่ดี ความลับของมันก็คือ แถบพลาสติกของหน้าสัมผัสวงจรที่อยู่ภายในพอร์ตจะมีสองด้าน ดังนั้นไม่ว่าคุณ จะคว่ำ หรือหงาย แฟลชไดรฟ์ตอนเสียบมันก็จะยังใช้งานได้เหมือนเดิม

ข้อมูล จาก: ubergizmo

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

สนับ สนุนโดย :

www.treehost.in.th : โฮสติ้งดีๆ ที่คุณมั่นใจเลือก!

www.onairnetwork.net : รับวางServer เช่าเครื่อง Dedicated & VPS

http://onairnet.blogspot.com : บล๊อกของคนไอที รวมข่าวสาร เทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น