วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ด่วน!!! มนุษย์ก็ติดไวรัสคอมพิวเตอร์ได้

[เอ.อา ร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุดที่เชื่อว่า คุณผู้อ่านจะต้องประหลาดใจ เมื่อด็อกเตอร์ Mark Gasson นักวิจัยจาก University of Reading ได้กลายเป็นมนุษย์คนแรกของโลกที่มีการเปิดเผยว่า ติดไวรัสจากคอมพิวเตอร์ ประเด็นคำถามที่น่าสนใจก็คือ เหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับปถุชนคนทั่วไปทีใช้คอมพิวเตอร์ หรือไม่?



แต่ก่อนทีคุณผู้อ่านจะตื่นตระหนกตกใจไป กว่านี้ มาดูสาเหตุทีทำให้ Gasson ติดไวรัสคอมพิวเตอร์ได้ดีกว่าครับ แต่รับรองว่า มันเป็นเรื่องจริงที่มนุษย์คนหนึ่งจะติดไวรัสคอมพิวเตอร์ได้ เหตุผลก็คือ ในมือของ Gasson ได้รับการปลูกถ่ายชิปคอมพิวเตอร์ไว้ในนั้น โดยเขาใช้มันแทนบัตรรูดเข้าออกจากศูนย์วิจัยคอมพิวเตอร์ และกระตุ้นการทำงานของมือถือ แต่ทีน่ากลัวกว่านั้นก็คือ ชิปทีอยู่ในมือของเขาติด และสามารถแพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์ได้ด้วยนี่สิ



อย่างไรก็ตาม สำหรับไวรัสที่ติดเข้าไปในชิปทีฝังอยู่ในมือของ Gasson เป็นหนึ่งในการทดลองที่จะแสดงให้เห็นว่า ไวรัสสามารถแพร่กระจายตัวเองเข้าไปยังชิป RFID (radio-frequency identification) ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งคงเป็นเรื่องน่ากลัวไม้น้อย หากเทคโนโลยีการปลูกถ่ายชิปเข้าไปในร่างกายมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายยิ่ง ขึ้น ทั้งในวงการแพทย์ และวิทยาศาสตร์ด้านอื่นๆ ถึงวันนั้นไม่ใช่แค่ไวรัสสายพันธ์ใหม่ทีมนุษย์ต้อง เผชิญกันอยู่ทุกวันแล้ว ยังมีไวรัสคอมพิวเตอร์ที่คอยป่วนให้การใช้ชีวิตประจำวันในอนาคตของเราไม่ ปกติอีกด้วย


http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น