วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ซีเกตคลอดฮาร์ดไดร์ฟ แล็บท็อบใหม่"เร็วที่สุด"





Momentus XT คือไดร์ฟสำหรับแล็บท็อบที่มีความเร็วที่สุดในโลก


ซีเกตส่ง Momentus XT เขย่าวงการหน่วยความจำฮาร์ดไดร์ฟสำหรับคอมพิวเตอร์พกพา จุดเด่นคือการเป็นฮาร์ดไดร์ฟความจุ 500GB ที่ประกาศความเร็วรอบ 7,200 rpm ก็จริง แต่สามารถทำงานได้เร็วกว่าไดร์ฟ 7,200 rpm ปกติถึง 80% เปิดตัวครั้งแรกในแล็บท็อบอัสซุส สนนราคาจำหน่ายแก่ผู้ผลิตหรือโออีเอ็มคือ 113 เหรียญสหรัฐ ราว 3,850 บาท

ซีเกต การันตีว่า Momentus XT คือไดร์ฟสำหรับแล็บท็อบที่มีความเร็วที่สุดในโลกขณะนี้ เพราะความเป็นไดร์ฟลูกผสมที่ใช้ทั้งเทคโนโลยีจานแม่เหล็กแบบหัวเข็ม (spinning-disk) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟดั้งเดิม และเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟแบบชิปหน่วยความจำ (solid-state) ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟยุคใหม่ที่ใช้เวลาอ่านเขียนข้อมูลเร็วกว่า และสามารถลดการผลาญพลังงานได้มากกว่า

Momentus XT ไม่ใช่ไดร์ฟลูกผสมสำหรับแล็บท็อบรุ่นแรกที่เริ่มวางตลาด เพราะซีเกตและซัมซุง เคยเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นแรกที่ใช้ไดร์ฟลูกผสมนี้ตั้งแต่ปี 2007 แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรเนื่องจากตัวโน้ตบุ๊กยังไม่สามารถสร้าง สถิติการประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพสูงพอที่จะดึงดูดใจผู้บริโภค เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 3 ปี ซีเกตจึงเชื่อว่าปี 2010 คือเวลาแจ้งเกิดโน้ตบุ๊กไดร์ฟลูกผสมที่เหมาะสม เนื่องจากผู้ผลิตโน้ตบุ๊กทั้งอัสซุส เอชพี และเดลล์ ต่างมีเทคโนโลยีที่พร้อมจะเสริมจุดขายด้านประสิทธิภาพและพลังงานอย่างเต็ม ที่

ซีเกตคุยว่า Momentus XT สามารถทำงานได้เร็วกว่าไดร์ฟ 7200 rpm ดั้งเดิมถึง 80% ผลจากชิปเอสเอสดีไดร์ฟ (solid-state drive) ทำให้เครื่องสามารถเปิดการทำงานได้ในไม่กี่วินาที ภายในประกอบด้วยชิป SSD ขนาด 4GB ขณะเดียวกันก็ใช้ไดร์ฟ SATA ขนาด 2.5 นิ้วร่วมด้วย มาพร้อมแคชเมมโมรี่ DDR3 ขนาด 32MB

ซีเกตการันตีว่า ปัญหาไดร์เวอร์ของไดร์ฟลูกผสมถูกแก้ไขแล้วใน Momentus XT เนื่องจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ไดร์ฟลูกผสมมีข้อจำกัดว่าจะต้องใช้งานกับไดร์ฟเวอร์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ วินโดวส์วิสต้า เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ ไดร์ฟลูกผสมสามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการต่างค่ายหลากหลายแล้ว ทั้งแมคโอเอส , ลินุกซ์ รวมถึงวินโดวส์เซเว่น

สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นแรก ที่จะมี Momentus XT เป็นตัวเสริมบารมี อัสซุสระบุว่าคือรุ่น Republic of Gamers G73Jh หรือที่เรียกกันว่า ROG G73JH รุ่นใหม่ซึ่งอัสซุสจะเปิดเปิดตัวเลือกให้ผู้ซื้ออัปเกรดได้ โดยจะมาพร้อมซีพียู Intel Core i7 720Qm ความเร็ว 1.60GHz, เมมโมรี่ DDR3 8GB เต็มที่กับงานกราฟิกด้วย ATI Radeon Mobility HD 5870 เชื่อว่าจะถูกใจคอเกมทั่วโลก




http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น