วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กสทฯยึด3จีคืนมิ.ย.นี้ไอโฟนผ่านทรูมูฟจ่อเดี้ยง

กสทฯ แตกหักทรูมูฟ ยึดคลื่น เอชเอสพีเอคืนต้นมิ.ย.นี้ ส่งผลไอโฟนทรูมูฟส่อแววเดี้ยง

รายงานข่าวจากบริษัท กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงบริษัท ทรูมูฟ เพื่อขอยกเลิกการทดลองการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3จี บนคลื่นความถี่เดิม หรือเอชเอสพีเอ ที่ กสทฯ จัดสรรให้ทรูมูฟ 15 เมกะเฮิรตซ์ และสั่งให้รื้อถอนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องการทดลองให้บริการทั้งหมด โดยการยกเลิกจะมีผลตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เนื่องจากทรูมูฟทำผิดเงื่อนไขข้อตกลง ติดตั้งและให้ทดลองบริการนอกพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต จาก กสทฯ และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เช่น ที่เกาะสมุย ซึ่งถือว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม 2498 รวมทั้งการให้บริการภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ทั้งที่ควรจะเป็นชื่อของ กสทฯ ในฐานะผู้อนุญาต

รายงานข่าวระบุว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) กสทฯ ไม่พอใจทรูมูฟอย่างมากที่ไม่ปฏิบัติตัวเป็นคู่สัญญาที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการฟ้องร้อง กสทฯ ในหลายกรณี และการไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการเชื่อมต่อโครงข่าย หรือไอซี (อินเตอร์คอนเนกชันชาร์จ) กับบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย หรือ ฮัทช์ ในอัตรานาทีละ 50 สต. ตามที่ กทช.คำสั่ง รวมถึงยังบล็อกสัญญาณฮัทช์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ ได้แสดงความเห็นชัดเจนว่า สิ่งที่ ทรูมูฟ กระทำอยู่นั้นถือว่าผิดสัญญา ซึ่ง กสทฯ มีสิทธิที่จะยกเลิกการทดลองเอชเอสพีเอของทรูมูฟเมื่อไรก็ได้ และจะไม่ประนีประนอมอีก

“สิ่งที่ทรูมูฟทำอยู่นั้นเหมือน ไม่ได้เป็นพันธมิตรกับ กสทฯ เลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ กสทฯ พยายามสนับสนุนและช่วยเหลือให้ทรูมูฟทำธุรกิจได้ด้วยดีมาโดยตลอด เพราะหากทรูมูฟไม่ได้ทดลอง 3จี ก็จะขายไอโฟนไม่ได้เหมือนทุกวันนี้”นายจิรายุทธ กล่าว

การ ยกเลิกดังกล่าว ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำตลาดไอโฟนของทรูมูฟ ที่มียอดขายอยู่กว่า 1 แสนเครื่อง เนื่องจากผู้ใช้ไอโฟนของทรูมูฟในปัจจุบันชอบจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อ บริการ 3จี ได้ กว่า 600 สถานี

Credit: Posttoday

http://www.onairnetwork.net : รับวางโคโล , โคโล , โคโลเคชั่น , ติดตั้งโคโล , ติดตั้งระบบเน็ท , อินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น